5 mẹo nhỏ cực đơn giản giúp bảo quản vật dụng gỗ lâu bền

Các vật dụng được làm bằng gỗ hoàn toàn có thể bền và tăng vẻ đẹp theo thời gian nếu như bạn biết cách sử dụng và bảo quản nó một cách khoa học.
Hãy cùng các chuyên gia của chúng tôi bàn về cách bảo quản các vật dụng làm bằng gỗ  như sau nhé:
Lau chùi thường xuyên
Đây cũng là một trong những cách làm cho đồ gỗ luôn luôn sáng bong và trông như mới.Bạn hãy dùng nước trà tàu tẩm vào khăn và lau sạch lên tường là sẽ sạch ngay.
Làm sáng bề mặt gỗ
Muốn bề mặt gỗ luôn láng bóng, bạn chỉ cần dùng một ít sữa lau lên lớp vecni và để cho khô, Sau đó, dùng bàn chải nhúng nước lã cọ sạch. Với phương pháp này, vecni sẽ cứng và bóng
Tẩy vết dính lâu ngày
Muốn tẩy những vết dính này, bạn chỉ cần cho mấy giọt dầu ăn vào một chút sáp ong trắng, đem chưng cách thủy cho sáp ong chảy ra. Đen bôi thứ sáp ấy lên chỗ dơ rồi lấy vải chà thật mạnh
Luôn làm mới vật dụng bằng gỗ
Bằng cách lấy bong gòn thấm dầu thônglau lên thật đều. Sau đó, bạn đợi cho khô và đánh bóng lại bằng nỉ sạch.
Làm mất các vết dộp trắng trên gỗ
Bạn hãy dùng vải có tẩm dầu paraffine chà nhẹ lên chỗ dộp. Để một lúc lâu rồi bạn dùng dầu thông đánh lên và dùng vải thường đánh bóng.
Lấp những khe nứt trên gỗ
Bạn hãy lấy keo lỏng trộn với mạt cưa đã rây nhuyễn. Bạn nhớ trộn cho thật đều, thật nhuyễn, rồi bạn đem chưng lên cho nóng, đoạn đem trét vào các chỗ hở và miết cho thật bằng mặt.
Trên đây là những cách giúp bạn bảo quản các vật dụng bằng đồ gỗ luôn như mới, bạn hãy áp dụng và sẽ cho kết quả bất ngờ đấy.
Tags : mau ban trang diem hien dai