Mẫu giường ngủ cho bé gái và cách lựa chọn phù hợp

Để tạo cho con tính độc lập cao, nhiều phụ huynh đã cho bé ra ngủ riêng từ khi còn rất nhỏ. Điều này rất tốt cho sự phát triển của bé, nhưng vấn đè các bậc phụ huynh quan tâm khi cho con ngủ riêng chính là làm sao tạo cho bé cảm giác thoải mái trên chiếc giường mới, đặc biệt là các bé gái.
Sau đây là một số gợi ý giúp các mẹ có thể chọn cho con chiếc giường ngủ phù hợp với tính cách cũng như lứa tuổi của bé gái.
1.Cần phải biết tính cách bé gái nhà mình như thế nào mà lựa chọn cho phù hợp:
Thường bé gái rất thích màu hồng, nó hấp dẫn cho cảm giác như đang ở xứ sở thần tiên, cũng vì thế mà các nhà thiết kế đã dùng tone hồng thiết kế các kiểu chăn, ga gối.
Trước khi đưa ra một quyết định cuối cùng mua giường ngủ cho bé , bạn nên tham khảo thêm một số điều như: sở thích cá nhân hay đề nghị của con bạn.
Nếu con bạn đã đủ lớn, tốt nhất bạn nên rủ con đi cùng. Điều này sẽ làm cho trẻ cảm thấy sở thích của mình được tôn trọng và thích thú hơn với món đồ mới.
giuong ngu

2. Màu sắc cho giường ngủ cho bé gái:
Chúng ta thường thấy khi chơi trẻ con hay thích những đồ vật có màu sắc rực rỡ và thu hút. Không phải vì thế mà khi mua giường ngủ cho trẻ là chúng ta cũng chọn theo màu trẻ khi chơi mà chúng ta nên chọn màu nào giản dị phù hợp với môi trường như không gian, màu tường...
không nên chọn màu sắc rực rỡ về đêm sẽ làm cho bé ngủ không ngon giấc do gặp nhiều điều không dễ chịu trong giấc mơ.
3. Sự an toàn của giường ngủ:
Thị trường nội thất giường ngủ trẻ em càng ngày càng đa dạng, vì thế khi mua bạn cần lựa chọn thật kỹ và nên tư vấn cẩn thận về chất liệu làm giường (gỗ, gỗ ép....) để kiểm tra chất lượng của chiếc giường đó.
Kiểm tra xem độ cao của chiếc giường có phù hợp với độ tuổi của con bạn hay không, hoặc nếu bạn mua giường tầng cho trẻ, cần đặc biệt chú ý đến các thanh chắn an toàn, hay độ vững chắc của các chi tiết lắp ráp.
Các cạnh sắc nhọn cần được mài mịn để tránh gây tổn thương cho trẻ..
Những mẫu giường hay mà các mẹ nên tham khảo:
Những chiếc giường cách điệu: Một chút cách điệu với rèm, cột trụ… sẽ khiến bé có cảm giác mình như những nàng công chúa xứ Ba Tư xinh đẹp.
Hay những chiếc giường đơn giản nhưng thiết kế đẹp, kết hợp với thú bông, đồ chơi, chăn gối sẽ khiến bé thích mê. Một chút độc đáo như thêm những chi tiết trong câu truyện cổ tích bé thích khiến những chiếc giường sẽ làm bé có cảm giác mình như công chúa lọ lem đang cưỡi xe bí ngô đi dự tiệc hay đang vi vu trên những chiếc xe sang trọng.
Những chiếc giường tầng không những tiết kiệm không gian mà còn là nơi cho các bé thả sức sáng tạo. Khi không gian là một vấn đề lớn với các gia đình ở thành thị, một giải pháp để khắc phục phần nào rắc rối này chính là các mẫu giường tầng cho phòng của trẻ.
Những chiếc giường ngủ bằng gỗ tự nhiên được sơn phủ màu sắc tươi sáng, nhỏ gọn vừa tiết kiệm không gian phòng ngủ, vừa làm cho căn phòng của bé trở nên đáng yêu và xinh xắn hơn.
Một số mẫu giường tầng hay được sử dụng:
1. Giường tầng hộp: là mẫu giường tầng có thể kéo ra thêm 1 tầng khác khi cần, thuận tiện tiết kiệm không gian sống cũng như thiết kế sang trọng.
2. Giường 2 tầng truyền thống xuất khẩu Châu Âu: Là dạng giường tầng truyền thống với 2 tầng (1 tầng trên và 1 tầng dưới). Với loại giường này bé gái có thể sử dung màu trắng hoặc màu gỗ tự nhiên là phù hợp nhất
3. Giường 3 tầng xuất khẩu (sự kết hợp giữa giường 2 tầng và giường tần hộp): Được thiết kế với 3 tầng (1 trên và 1 dưới ngoài ra giường 3 tầng thường có thêm 1 giường có thể kéo ra linh hoạt khi cần thiết). Với màu trắng, nâu và gỗ tự nhiên thì loại giường bé gái thường lựa chọn là màu trắng.
4. Giường tầng nhập khẩu: Thường loại giường tầng nhập khẩu có nhiều màu sắc hơn cho các bé lựa chọn.  Giường đôi: Nếu bạn không thích giường tầng thì giường đôi chính là một ý hay.