Tổng hợp những vấn đề phong thủy khi chọn mua, lắp đặt giường ngủ

Phòng ngủ là chốn thư giãn tuyệt vời nhất của tất cả mọi người và nơi cho ta cảm giác dễ chịu nhất chính là chiếc giường ngủ yêu thích nằm ở vị trí quan trọng nhất của căn phòng.

Tuy nhiên, không phải có phòng ngủ riêng, có giường ngủ yêu thích là ta đã có giấc ngủ ngon, sức khỏe tốt mà nó còn phụ thuộc nhiều yếu tố khác.

Những yếu tố đó người ta gọi là phong thủy trong không gian ngủ. Vậy :

Bạn đã biết gì về phong thủy phòng ngủ chưa ?

Những điều cấm kỵ nào khi bài trí phòng ngủ ?

Nên đặt giường ngủ thế nào cho hợp phong thủy để có giấc ngủ sâu ?

Những vật dụng nào hợp phong thủy phòng ngủ ?

Chọn kiểu giường ngủ như thế nào hợp lý ?

.... Có khá nhiều vấn đề chúng ta cần quan tâm để nâng cao chất lượng giấc ngủ cho cá nhân và những người thân yêu trong gia đình.

Thông thường, khi thiết kế nội thất phòng ngủ chúng ta hay quan tâm đầu tiên là màu sắc phòng, đa số thường chọn theo sở thích mà không để ý đến những màu sắc phù hợp với bản mệnh của mình theo phong thủy ( vấn đề này sẽ nói sau )

Tiếp đến, chúng ta lựa chọn các vật dụng nội thất và quan trọng nhất là các tiêu chí khi chọn mua giường ngủ như : chất liệu, công năng, kích thước, giá cả và các phụ kiện kèm theo.

==> Những mẫu giường ngủ màu trắng đẹp

giuong ngu dep

Ok. Bạn đã chọn cho mình 1 chiếc giường ưng ý, việc cần làm bây giờ sẽ là gì ? Đó là chọn hướng kê giường ngủ theo phong thủy của gia chủ để tránh những ảnh hưởng xấu khi chọn sai vị trí.

Bạn nghĩ rằng thật đơn giản và muốn đặt ở đâu cũng được miễn sao thuận tiện và hợp lý nhất. Tôi chắc là bạn đã hoàn toàn sai lầm khi có suy nghĩ này, hãy dành 1 ít thời gian tham khảo những thông tin dưới này nhé, bạn sẽ thấy cái sai của mình nó nghiệm trọng thế nào ^^

- Phài đặt giường phù hợp với vị trí của cửa ra vào, không được đặt đối diện cửa phòng sẽ gây ra nhiều chứng bệnh như: đau đầu, đau dạ dày, đau chân...

- Cửa phòng ngủ không được đặt đối diện với cửa nhà vệ sinh vì nó dễ gây ra các bệnh về xương khớp, cơ bắp và cũng khiến tiền bạc bị thất thoát

- Không nên đặt gương soi đối diện giường ngủ sẽ làm bạn rơi vào trạng thái mê man, ngủ không sâu, khó tập trung suy nghĩ về mọi chuyện.

- Không nên đặt thanh xà nhà phía trên giường ngủ sẽ gây mất ngủ

- Không nên đặt cây xanh trong phòng ngủ trừ khi phòng của bạn rất lớn, vì cây xanh quang hợp sẽ hút khí oxy và phá hỏng giấc ngủ thư thái của bạn.

Những lưu ý khi chọn giường ngủ :

- Không nên chọn giường kèm giá sách và giường kim loại có thể gây đau đầu và một số bệnh liên quan đến não

- Chăn nệm êm, thoải mái từ chất liệu thiên nhiên cũng là yếu tố thiết yếu cho một phòng ngủ lý tưỏng.

- Không nên chọn một cái giường quá cao hay quá thấp, quá nhỏ hay quá lớn. Lý tưỏng nhất là giường làm bằng gỗ tự nhiên và cần tránh giường bằng kim loại (mang quá nhiều tính âm).

Người ta thường đặt đồ vật quý dưới gầm giường như bình hoa quý, tiền, hộp trang sức hay những kim loại quý, đá quý khác... Điều này sẽ giúp bạn có thể kiểm soát tốt hơn tài sản của mình cũng như thu hút thêm tài lộc về cho bạn.

Lựa chọn loại nến không độc tố từ sáp ong tự nhiên để cho ành sáng trong phòng. Không đưa vào phòng các trang thiết bị phát ra điện từ trưòng hoặc là cây xanh

Để cho căn phòng ấm áp và lý tưởng hơn, bạn nên thường xuyên vệ sinh, quáy dọn, lau chùi bụi bẩn để tạo nên tinh thần sảng khoái và năng động hơn.

Nếu bạn là người kinh doanh thì hãy thử đặt giường của bạn ở giữa 2 bức tường đối diện cửa ra vào và vị trí này đảm bảo nằm trong hướng tài lộc của bạn, theo phong thủy nó sẽ giúp cho việc kinh doanh và thăng tiến trong sự nghiệp sau này.

Đến đây, tôi tin rằng bạn đã có thể hiểu được vấn đề của mình nằm ở đâu và hãy bắt tay vào design lại phòng ngủ của mình cho tinh tế nhất nhé.