Cách sắp xếp và bài trí phòng ngủ có diện tích nhỏ 15m2

Ngày nay, những căn nhà có diện tích nhỏ không còn là sự khó khăn đối với các kiến trúc sư và gia chủ bởi có rất nhiều trào lưu thiết kế kiến trúc và nội thất toát lên vẻ sang trọng, hiện đại và tiện nghi không kém gì những ngôi biệt thự to lớn.
Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn những chú ý nhỏ khi thiết kế, bài trí và chọn lựa những nội thất hợp với 1 phòng ngủ có diện tích 15m2 đầy tiện ích và thoáng đãng.
Đối với những phòng ngủ như thế này, bạn cần :
- Hãy chú ý về màu sắc : sắc tươi sáng thuộc gam màu lạnh là phù hợp vì những màu sắc này sẽ đem đến cảm nhận thị giác mở rộng, sâu về phía sau, khiến chúng ta cảm thấy không gian rộng lớn hơn so với thực tế .
Ví dụ : trần nhà nên sử dụng màu trắng, dùng màu tương đồng với mặt tường cho khung cửa và khung cửa sổ. Mặt sàn với thảm sàn màu sắc trung tính, không rực rỡ, màu sắc không được quá đậm, cũng không được quá nhạt, mặt tường ít nhất sử dụng hai màu sắc nhạt hơn so với thảm sàn. Không nên sử dụng những màu sắc tương phản sẽ khiến cho căn phòng trông rất nhỏ và thiếu cảm giác chỉnh thể, căn phòng như vậy dùng các loại màu nhạt đơn thuần là lý tưởng nhất.
- Hãy lựa chọn 1 chiếc giường ngủ lớn với kích thước 1m6x2m, song song với đó sẽ là kệ tivi gỗ sồi đa năng. Cạnh giường phía bên trái sẽ bố trí 1 táp đầu giường để có thể đặt đèn ngủ

giuong ngu go soi- Tủ âm tường có vẻ là lựa chọn sáng suốt trong cách trang trí phòng ngủ nhỏ đơn giản. Nó không chỉ tận dụng được không gian mà còn thực hiện khá tốt “tính đa năng” của mình.
Ở giữa phòng : sẽ đặt bàn học đối diện với cửa ra vào vừa để tiện cho việc học tập, vừa để lấy sáng tự nhiên giúp con khỏi bị cận thị, bên trái đặt hệ tủ sách dạng chữ L, giúp cho việc lưu trữ được nhiều hơn và tạo cho căn phòng có tính thẩm mỹ cao hơn.

Dù là căn phòng có diện tích nhỏ hay lớn chỉ cần bạn tinh tế trong cach lựa chọn các vật dụng nội thất và việc chọn lựa màu sắc sẽ làm cho không gian ngủ đầy màu sắc, nổi bật, thoáng mát và bắt mắt hơn. Bên cạnh đó, chúng ta có thể trang trí thêm bằng những vật decor theo sở thích cá nhân.